CÂY XANH VEN QUỐC LỘ 1A TP. HCM | CÂY CÔNG TRÌNH

CÂY XANH VEN QUỐC LỘ 1A TP. HCM

Cây xanh, Cây xanh ven quốc lộ 1A, Cây công trình lớn, Cây bông giấy, Cây Hắc ó

Dọc quốc lộ 1A, đoạn qua Tp HCM, chúng ta sẽ thấy dọc đường có bố trí cây xanh khá bắt mắt. Lượng cây xanh này góp phần làm dịu lại cơn nắng gắt trưa hè cho các bác Tài cũng như điều tiết tiếng ồn và bụi bẩn.

Cây xanh, Cây xanh ven quốc lộ 1A, Cây công trình lớn, Cây bông giấy, Cây Hắc ó
Trồng cây xanh ven quốc lộ 1A TP. HCM.

Vì  sao quốc lộ 1 cần trồng cây xanh?

Có nhiều lý do để trồng cây xanh dọc quốc lộ 1 Của Thành phố. Vì ta thấy nhiều tác dụng của nó.

Thứ nhất là cảnh quan đô thị:

Các thành phố lớn rất chú trọng đến cảnh quan. Và dọc các đường lớn hay có bài trí cây xanh rất chi tiết. Vì cây xanh là bộ mặt của thành phố. Cây xanh ven quốc lộ, không được che khuất tầm nhìn hay cản trở giao thông. Quốc lộ 1A là đường huyết mạch. Nên việc bố trí cây xanh ở giữa đường, tạo thành dãi phân cách lớn và an toàn. Nó cũng không ảnh hưởng đến tầm quan sát của người lái xe.

Thứ 2: Tạo cảm giác thoải mái khi lái xe

Nếu ai đi lại trưa nắng nhiều sẽ hiểu ý nghĩa của cây xanh thế nào? Lúc đó, bạn đi giữa khu vực trống, không có màu xanh của cây cối, sẽ cảm thấy ngột ngạt. Nhưng, có màu xanh thôi, bạn sẽ cảm thấy mát mẻ và có sinh khí. Dù rằng, bác Tài không trú nắng dưới bóng râm. Nhưng Từ 11h đến 3h chiều, nắng như đổi lửa. Ngồi trong cabin xe sẽ như thấy ngồi trong nung. Nhiều xe tải đường dài có trang bị máy lạnh cabin. Nhưng, không gian buồng lái nhỏ, ngoài trời nắng đổ sẽ dễ gây ức chế. Lúc đó, màu xanh mát của cây xanh ven đường sẽ tạo sự tươi mới, sức sống cho họ.

Cây xanh, Cây xanh ven quốc lộ 1A, Cây công trình lớn, Cây bông giấy, Cây Hắc ó
Tạo cảm giác thoải mái khi lái xe

Thứ 3: Giảm bụi và tiếng ồn

Trồng cây xanh ven đường giúp giảm tiếng ồn. Vì quốc lộ 1A nhiều xe tải hạng nặng qua lại nên tiếng ồn khủng khiếp. Tiếng ồn ảnh hưởng khủng khiếp cho người dân ven đường. Cây xanh giúp giảm tần suất tiếng ồn phát ra. Các làn cây xanh còn giúp ngăn bụi cho người dân hai bên.

Những loại cây xanh trồng ở ven quốc lộ 1A

Cây xanh ở quốc lộ 1A qua Thành phố Hồ Chí Minh thường trồng 1 loại là Cây Hoa GiấyCây Hắc Ó. Cây Bông Giấy có thể trồng và thích nghi với nhiều loại môi trường. Trong đó, trồng làm hàng rào ngăn cách giao lộ là tốt nhất. Cây Bông Giấy có thể trồng cao được, trồng thấp được, phù hợp cho việc cắt tết giao thông.

Cây Hắc Ó cũng là loại cây hết sức linh động.  Nó dùng  làm cây hàng rào. Cây này tạo cảnh quan xanh cho công trình giao thông.

Cây xanh, Cây xanh ven quốc lộ 1A, Cây công trình lớn, Cây bông giấy, Cây Hắc ó
Những loại cây xanh trồng ở ven quốc lộ 1A.

Cây Hắc Ó thuộc loại cây ưa sáng trực tiếp hoặc chịu bóng bán phần, xanh quanh năm, nhu cầu nước trung bình, ưa khô ráo, không đòi hỏi chăm sóc. Nếu giảm nước tưới mùa nắng gắt thì cây sẽ có hoa. Cây Hắc Ó sống tốt nơi nhiều nắng hay nơi chỉ có nắng chiếu xiên. Nếu trồng Cây Hắc Ó nơi râm mát cây sẽ ra lá to và ít phân cành do không đủ ánh sáng quang hợp.

Hắc Ó rất dễ trồng và dễ sống. Cây thích hợp trồng làm cảnh, hàng rào cây xanh, làm viền nền cho Cây Công Trình lớn, viền các lối đi.

Leave a Reply